รีวิว โน้ตบุ๊ค HP ซี่รีส์ไหน รุ่นไหนดีที่สุด ปี 2022

By | February 8, 2023

ในปัจจุบันนี้ โน้ตบุ๊ค (Notebook) หรือ แล็ปท็อป (Laptop) มีให้เลือกมากมายหลายแบรนด์มากครับ อาทิเช่น Acer, Asus, Lenovo, Microsoft, Macbook, Dell หรือ HP เป็นต้น ซึ่งก็มีทั้งแบรนด์ที่เพิ่มมาใหม่ และแบรนด์ที่ยืนหยัดมาอย่างยาวนาน ถ้าถ้าหากพูดถึง แบรนด์คอมพิวเตอร์ที่ทุก ๆ คนรู้จัก ส่วนใหญ่ จะต้องนึกถึง HP เป็นอันดับแรกอย่างแน่นอนครับ เนื่องจาก HP เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างยาวนาน และมีผลิตภัณฑ์ออกมามากมาย

สำหรับ แบรนด์ HP ที่เราคุ้นเคยกัน หรือชื่อเต็ม ๆ ว่า บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (Hewlett-Packard Company) เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีขนาดใหญ่ ที่มีการผลิตสินค้าเกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากมาย อาทิเช่น คอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ค 2in 1, แล็ปท็อป, มินิคอมพิวเตอร์, ปริ้นเตอร์, เมาส์, คีย์บอร์ด, ไมโครโฟน, กล้องเว็บแคม, จอยเกม และอื่น ๆ อีกมากมาย สำหรับ โน้ตบุ๊ค HP หรือ แล็ปท็อป HP นั้น ในปัจจุบันมีอยู่มากมาย หลายรุ่นมากครับ โดยมีการจัดกลุ่มอยู่ในซีรีส์ต่าง ๆ ซึ่งแต่ละซีรีส์ก็จะมีการออกแบบให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้ที่แตกต่างกันไป หากคุณยังสับสน และงุนงงเกี่ยวกับการจัดกลุ่มโน้ตบุ๊คของ HP จนไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อซีรีส์ไหนดี ? ในบทความนี้เราขอพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ แบรนด์ HP ให้มากขึ้นกันครับ มาดูกันว่า แล็ปท็อป HP ในปี 2021 มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง ?

ซีรีส์ของโน้ตบุ๊ค HP
ณ ปัจจุบันนี้ โน้ตบุ๊ก HP มีอยู่มากมายหลากหลายซีรีส์ครับ โดย HP จะมีการแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ ๆ ได้แก่ สำหรับบ้าน (ผู้ใช้ทั่วไป) มีทั้งหมด 4 ซีรีส์, สำหรับเกม มีทั้งหมด 3 ซีรีส์ และสำหรับธุรกิจ มีอยู่ทั้งหมด 4 ซีรีส์ ซึ่งแน่นอนครับว่า แต่ละซีรีส์ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่แตกต่างกัน ดังนั้นสำหรับผู้ใช้ทั่วไปก็จะเหมาะกับ 2 กลุ่ม ครับ นั่นคือ สำหรับบ้าน และสำหรับเกม และในวันนี้ เราขอพาทุกคน มาลองเปรียบเทียบถึง จุดเด่นแต่ของแต่ละซีรีส์ เพื่อค้นหา โน้ตบุ๊ก ที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณกันครับ

  1. ซีรีส์โน้ตบุ๊ค ในกลุ่ม สำหรับบ้าน (ผู้ใช้ทั่วไป)
    1.1) Essential Home Series
    Essential Home Series เป็นโน้ตบุ๊คหรือแล็ปท็อป HP ที่มาในราคาประหยัดเป็นมิตรกับผู้ใช้ พร้อมประสิทธิภาพที่คุณสามารถวางใจ มาในดีไซน์ที่เรียบง่าย ดูหรูหรา เน้นความบางเบา ในด้านสเปค มีให้เลือกตั้งแต่ โน้ตบุ๊ครุ่นเริ่มต้น จนถึงโน้ตบุ๊ครุ่นระดับกลาง ซึ่งจะเน้นที่ราคาประหยัด มีความคุ้มค่าสูง

1.2) Pavilion Series
Pavilion Series เป็นซี่รีส์ของโน้ตบุ๊คอเนกประสงค์ ซึ่งสามารถรองรับการทำงานได้รอบด้าน มาในดีไซน์ที่สร้างสรรค์ มี ขนาดกระทัดรัด บางเบา ทำให้มันพกพาง่าย พอร์ตการเชื่อมต่อต่าง ๆ มีให้มาครบครัน โดยจะมีโน้ตบุ๊คให้คุณเลือกตั้งแต่รุ่นที่มีประสิทธิภาพระดับกลางๆ จนถึงระดับสูง ถือว่าเป็นซี่รีส์ที่เหมาะกับผู้ใช้ทั่วไป โดยซีรีส์พาวิลเลี่ยนจะมีการแยกย่อยออกเป็น 3 แบบ ได้แก่ Pavilion (โน้ตบุ๊คทั่วไป), Pavilion x360 (โน้ตบุ๊ค 2 in 1) และ Pavilion Gaming (เน้นกราฟิก)

1.3) ENVY Series
ENVY Series เป็นอัลตร้าบุ๊คประสิทธิภาพสูงที่โดดเด่นเรื่องความบางและความเบา มาในรูปลักษณ์ที่เพรียวบาง มีขนาดเล็ก กะทัดรัด แต่ยังคงประสิทธิภาพการทำงานไว้เต็มเปี่ยม ตอบโจทย์ทั้ง การทำงาน และเล่นเกมที่มีกราฟิกสูง ๆ ได้ ถือเป็นโน้ตบุ๊คที่ถูกใจคนทำงานที่ต้องการความคล่องตัวพกพาสะดวก โดย ENVY Series จะมีการแยกย่อยออกเป็น 2 แบบ ได้แก่ ENVY 13 (โน้ตบุ๊คทั่วไป) และ ENVY x360 (โน้ตบุ๊ค 2 in 1)

1.4) Spectre Series
Spectre Series เป็นโน้ตบุ๊คที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดในกลุ่มนี้ มาในรูปลักษณ์การออกแบบที่หรูหรา พรีเมียม มีการผลิตด้วยวัสดุระดับพรีเมี่ยมที่แข็งแรงทนทาน ให้ความรู้สึกที่พิเศษทุกการสัมผัส พร้อมพลังแห่งการแสดงผลภาพที่ชวนตะลึง โดยจะมาในรูปแบบโน้ตบุ๊ค 2 in 1 สามารถพับได้ 360 องศา บานพับมีการออกแบบที่แข็งแรง สามารถปรับเปลี่ยนโหมดระหว่างโน้ตบุ๊คและแท็บเล็ตได้ง่าย ๆ ตัวเครื่องเน้นความบางและเบา พกพาง่าย สเปคสามารถรับรองการใช้งานได้หลากหลายด้านภายในเครื่องเดียว รวมทั้งยังมาพร้อมปากกาสไตลัส Hp Active Stylus ให้อารมณ์เหมือนการใช้ปากกาจริง ๆ

  1. ซีรีส์โน้ตบุ๊ค ในกลุ่ม สำหรับเกมมิ่ง
    2.1) Pavilion Gaming Series
    Pavilion Gaming Series เป็นเกมมิ่งโน้ตบุ๊คราคาสบายกระเป๋า แต่มาในรูปลักษณ์ที่โดดเด่น สมกับเป็น เกมมิ่งโน้ตบุ๊ค ออกแบบมาเพื่อใช้ในการเล่นเกมโดยเฉพาะ มาพร้อมขุมพลังที่จัดเต็มทั้งในด้านกราฟิก และประสิทธิภาพในการประมวลผล ตอบโจทย์ทั้งการเล่นเกม และการทำงานหลาย ๆ อย่างพร้อมกัน

2.2) VICTUS Series
VICTUS Series เป็นเกมมิ่งโน้ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงที่ถูกออกแบบมาให้คอเกมตัวจริง มาพร้อมโปรเซสเซอร์ และกราฟิกการ์ดตัวใหม่ที่เน้นประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด อัดแน่นอยู่ในตัวเครื่องที่มีดีไซน์โดดเด่น ดูพรีเมียมล้ำสมัย เน้นที่ความบางเบา พกพาง่าย มีการแสดงผลภาพบนหน้าจอขนาดใหญ่ ความละเอียด FHD ให้คุณรับชมภาพได้เต็ม ๆ ตา อีกทั้งยังมีฟีเจอร์มากมายให้เลือกใช้ ตอบโจทย์ทั้งการทำงาน และเล่นเกมได้ในเครื่องเดียว

2.3) OMEN Series
OMEN Series เกมมิ่งแล็ปท็อปที่ทรงพลังที่สุด ด้วยการออกแบบเน้นการเล่นเกมโดยเฉพาะ มาพร้อมประสิทธิภาพ และกราฟิกเทียบเท่ากับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป อัดแน่นอยู่ภายใต้ดีไซน์อันบางเฉียบและแลดูทันสมัย พร้อมที่จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับการเล่นเกมเต็มรูปแบบ รวมถึงการทำงานในด้านต่าง ๆ ด้วย หากคุณคือ คอเกมตัวจริง ต้อง OMEN Series เท่านั้น

HP Laptop 15S โน้ตบุ๊ค สเปกสูง ราคาประหยัด (15s-eq2068AU)

ราคา 19,990 บาท*

HP 15S ถือเป็นโน้ตบุ๊คที่มีความคุ้มค่ามาก ๆ อีกรุ่นนึงครับ รอบรับการใช้งานด้านต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ตัวบอดี้ถูกออกแบบมาในสไตล์เรียบง่าย มีความบาง และน้ำหนักเบา ช่วยให้พกพาได้สะดวก ใช้หน้าจอแสดงผล IPS ขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด FHD และเพิ่มความพรีเมี่ยมด้วยขอบหน้าจอที่บางเฉียบ ช่วยให้แสดงผลได้อย่างเต็ม ๆ ตาด้วยภาพที่คมชัด ในด้านขุมพลังต้องบอกเลยครับว่า รุ่นนี้ให้มาคุ้มสุด ๆ โดยใช้หน่วยประมวลผล AMD Ryzen 5 5500U ใช้กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX Vega 7 ที่มีความเร็ว ช่วยให้การประมวลผลสิ่งต่าง ๆ มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมแรมที่มากถึง 16GB และที่เก็บข้อมูลแบบ SSD ความจุ 512GB ให้คุณเก็บข้อมูลได้อย่างจุใจ ด้วยความเร็วสูง ช่วยให้คุณใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ลื่นไหล ตอบโจทย์ได้ทั้ง การทำงานทั่วไป การทำงานด้านกราฟิก รวมไปถึงการเล่นเกมด้วย ดังนั้นด้วยสเปกขนาดนี้แต่มาในราคาไม่ถึง 2 หมื่น ถือเป็นโน้คบุ๊คที่คุ้มค่ากับราคามาก ๆ

จุดเด่น
ดีไซน์เน้นความบางเบา แม้จะใช้หน้าจอใหญ่ แต่ก็ตัดส่วนเกินออกไป ทำให้มีความกะทัดรัด พกพาได้ง่าย
หน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 15.6 นิ้ว
ให้แรม DDR4 มาสูงถึง 16GB พร้อมที่เก็บข้อมูลแบบ SSD ความจุ 512GB
ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน
รองรับการเชื่อมต่อได้หลากหลาย
ข้อควรพิจารณา
ดีไซน์เรียบง่าย ไม่โดดเด่น
Processor
AMD Ryzen 5 5500U (2.10 GHz up to 4.00 GHz, 8 MB L3 Cache)
Graphics
AMD Radeon RX Vega 7
Display
15.6 inch (1920 × 1080) Full HD 60 Hz
Touch Screen
Memory
16 GB DDR4
Hard Drive
512 GB SSD PCIe M.2
OS
Windows 10 Home (64 Bit)
Keyboard
Chiclet Keyboard
USB Ports
2 × USB 3.1 Type A
1 × USB 3.1 Type C
1 × HDMI
Connectivity
802.11ax (Wi-Fi 6)
Bluetooth 5.2
Weight
1.7 kg
การรับประกัน
บริการนอกสถานที่ 2 ปี

โน้ตบุ๊ค 2 in 1 HP Pavilion x360 Convertible 14-dy0123TU

ราคา 21,990 บาท*

HP Pavilion x360 เป็นโน้ตบุ๊ค 2 in 1 ที่พับได้ 360 องศา ซึ่งรองรับการใช้งานได้ถึง 4 แบบ ได้แก่ โน้ตบุ๊คปกติ, แท็บเล็ต สแตน และเต็นท์ สามารถเลือกโหมดการใช้งานสอดคล้องกับงานของคุณได้ เพื่อช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core i3-1125G4 และด้านกราฟิก Intel UHD Graphics Xe G4 ที่ยอดเยี่ยม ช่วยเพิ่มความเร็วในการประมวลผล มาพร้อมแรม 8 GB และหน่วยความจำ 512 GB มอบประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งหมดแสดงผลบนจอภาพแบบ Micro-Edge ระบบทัชสกรีน พาแนล IPS ขนาด 14 นิ้ว ความละเอียด Full HD ช่วยมอบภาพที่คมขัดในทุกมุมมอง มาพร้อมกับปากกาช่วยให้คุณใช้งานได้หลากหลาย ด้วยน้ำหนักเครื่องที่บางเบา มีขอบหน้าจอบางเฉียบ ช่วยให้มันสามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้ง่าย ๆ ส่วนดีไซน์มาแนวเรียบหรู ข้อพับมีความแข็งแรง ทนทาน พอร์ตใช้งานก็ให้มาครบครัน ทั้ง USB Type-A และ Type-C อีกทั้งยังมีลำโพงคู่ HP Dual Speakers with Audio by B&O ให้เสียงที่มีมิติด้วย HP Audio Boots ช่วยให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับความบันเทิงที่สมบูรณ์แบบ

Processor
Intel Core i3-1125G4 (2.00 GHz, 8 MB L3 Cache up to 3.70 Ghz)
Graphics
Intel UHD Graphics Xe G4
Display
14 inch (1920 × 1080) Full HD
Touch Screen
Memory
8 GB DDR4
Hard Drive
512 GB SSD PCIe M.2
OS
Windows 10 Home (64 Bit)
Keyboard
Full-size, Backlit, Spruce Blue Keyboard
USB Ports
2 × USB 3.2 Type A
1 × USB 3.2 Type C
1 × HDMI
Weight
1.5 kg