คอมพิวเตอร์ไซด์ Mini ของ HP

By | April 10, 2021

วันนี้ HP เจ้าของแบรนด์อุปกรณ์ไอทีดังพัฒนาและออกแบบนวัตกรรมเครื่องคอมพิวเตอร์รูปแบบใหม่เล็กว่าเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาทั่วไป เพื่อตอบสนองผู้ใช้งานที่ต้องการพกพาไปได้ทุกที่และใช้งานในพื้นที่จำกัดได้เป็นอย่างดี กับชุดคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ของ HP รุ่น Mini แม้ตัวเครื่องจะเล็กแต่การใช้งานเทียบเท่าคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลหรือ Personal Computer ขนาดใหญ่เลยทีดี

คอมพิวเตอร์ไซด์ Mini ของ HP

คอมพิวเตอร์ไซด์ Mini ของ HP ช่วยให้ผู้ใช้งานสบายใจเมื่อพกพาและโล่งสายตาเวลาทำงาน

ด้วย HP มองเห็นและให้ความสำคัญต่อความสะดวกของผุ้ใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ในพื้นที่จำกัดหรือมีพื้นที่ใช้งานพอที่จะวางเครื่องคอมพิวเตอร์ได้แต่ดูไม่โล่งตาสร้างความอึดอัดในองค์กรหรือสถานที่ต่างๆ อยู่ไม่น้อย และสำหรับผู้ใช้งานที่เน้นการทำงานนอกสถานที่แบบฟรีแลนด์ต่างๆ การพกพาเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดใช้งานเช่นปัจจุบันสร้างความเกะกะอยู่ไม่น้อย วันนี้ HP ได้คิดค้นและพัฒนาเครื่องคอมพิวเตอร์ระดับมาตรฐานใช้งานได้เทียบเท่าเครื่องคอมพิวเตอร์ PC ขนาดใหญ่ทั่วไปด้วยรูปแบบของเครื่องคอมพิวเตอร์ไซด์มินิ ทั้งขนาดและน้ำหนักของเครื่องช่วยสร้างความสะดวกสบายในทุกสถานที่อย่างแน่นอน ไปติดตามกัน

HP Z2 Mini G3 Workstation เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเน้นการใช้งานประเภทกราฟฟิกและงานออกแบบเชิงวิศวกรรม (โปรแกรม CAD) ลักษณะทางกายภาพของรุ่นนี้ใช้พื้นที่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เทียบจะไม่รู้เลยว่านี่คือเครื่องคอมพิวเตอร์ของ HP ที่มีประสิทธิภาพสูงมากเครื่องหนึ่งในตระกูลนี้ สามารถประหยัดพื้นที่การจัดวางและใช้งานได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญสามารถเชื่อมต่อจอคอมพิวเตอร์พร้อมกันถึง 6 จอ พร้อมระบบการทำงานและระบบประมวลผลเชิงกราฟิกผ่าน CPU Intel Xeon และ Nvidia Quadro นอกจากใช้งานด้านกราฟิกได้ดีเยี่ยมแล้ว ยังสามารถเรียกกราฟิกแบบแผนภูมิ ตาราง หรืองานบริหารและการลงทุนด้านต่างๆ เช่น การเทรด การเล่นหุ้น ฯลฯ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ราคา HP ตระกูล Mini ที่มีจำหน่ายในประเทศไทย

สำหรับในประเทศไทยและเครื่องคอมพิวเตอร์ประเภทนี้จัดอยู่ในกลุ่มเดสก์ท๊อปของเฮชพี โดย HP Elite Slice โดยรุ่นที่เสนอขายในปัจจุบันจะเป็นเริ่มตั้งแต่ CPU Intel Core i5 ขึ้นไปโดยราคาเริ่มต้นรวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้วประมาณไม่เกิน 40,000 บาทต้นๆ พร้อมรับประกัน 3 ปี โดยที่แต่ละรุ่นจะมีออฟชั่นเสริมที่น่าสนใจมากมายตั้งแต่ของแถม โปรแกรม Window10 ของแท้พร้อมโปรแกรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถหาซื้อหรือเข้าเยียมชมรูปแบบและเลือกคุณสมบัติหรือสแปกตามที่ต้องการได้ตามร้านค้าเครื่องคอมพิวเตอร์ชั้นนำทั่วไป

อย่างไรก็ตาม การเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ HP ในตระกูล Mini นี้แนะนำให้ผู้สนใจทำการเลือกจากรูปแบบการใช้งานเสียก่อนโดยพิจารณาว่าเน้นการทำงานทั่วไป หรือต้องการใช้งานด้านกราฟิกเพราะหากเลือกการใช้งานผิดวัตถุประสงค์แล้ว โปรแกรมของแท้ที่ได้รับการติดตั้งมาจะไม่สามารถใช้กับการทำงานของผู้ซื้อได้จริงนั่นเอง