HP ผู้นำเทคโนโลยีทันสมัย คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค จอภาพและอุปกรณ์เสริม

By | December 4, 2022

HP หรือ Hewlett Packard Company เป็นหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ประกอบธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศขนาดใหญ่ ซึ่งในตอนแรกนั้น HP ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับ Computer , Printer , Digital camera ต่อมา HP เป็นผู้คิดค้นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุคได้เป็นเจ้าแรกของโลกเมื่อปี ค.ศ1830 ในชื่อว่า Hewlett Packard 9100A แต่ HP กลับเรียกผลิตภัณฑ์ของตนเองว่าเครื่องคิดเลขตั้งโต๊ะ หรือ desktop calculator  ด้วยเหตุผลการตลาดบางประการ หลังจากนั้น HP ได้คิดค้นผลิตภัณฑ์สำคัญๆหลายตัว พร้อมกับค้นหานวัตกรรมใหม่ๆ ในการจะนำมาใช้ให้ผลิตภัณฑ์ของพวกเขามีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

HPPrinter

ซึ่งผลิตภัณฑ์ของ HP ในปัจจุบันมีดังนี้  laptop&tablet, Computer , Printer , ink&toner , จอภาพกับอุปกรณ์เสริมอื่นๆ

laptop&tablet มีออกมามากมายหลายรุ่น ตั้งแต่รุ่น Gaming Notebook ที่ผลิตออกมาสำหรับคอเกมส์ตัวจริง

หรือ รุ่น Pavilion เพื่อนำออกมาตีตลาดบน เป็น Note book ที่มีความหรู HP มียอดขายติดอันดับ 1 ของโลก ยังเป็นบริษัทที่ผลิตคอมพิวเตอร์เจ้าใหญ่ที่สุดของโลกอีกด้วย นอกจากนี้ยังขายผลิตภัณฑ์ในระดับล่างด้วยยี่ห้อ Compaq เป็น Notebook มีประสิทธิภาพในการใช้งานได้ดีมาก โดดเด่นในเรื่องเสียง และลำโพงในรุ่นราคาสูงๆ มีศูนย์บริการค่อนข้างครอบจะคลุมทั่วประเทศไทย

รูปทรงดีไซน์ในปัจจุบันก็มีความมนกลมกลืนสวยไม่แพ้ยี่ห้อๆอื่นๆ ทำให้ถูกใจบรรดาวัยรุ่นมากขึ้น

Printer จัดเป็นผลิตภัณฑ์ของ HP รุ่นแรกๆเลยทีเดียว เครื่อง Printer เป็นอุปกรณ์ที่ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับพิมพ์เอกสารเป็นหลัก Printer ของ HP มีความเด่นและโด่งดังมากเพราะสั่งสมชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน  และมีคุณสมบัติดีงามดังนี้

ให้สีสวย ,  อุดตันยากแต่ต้องใช้หมึกดีๆ , ค่อนข้างทรหดอดทน , พิมพ์ต่อเนื่องได้ไม่มีสะดุด

นอกจากนี้ยังมีหมึกปริ๊นของ HP ซึ่งต้องใช้ควบคู่กับ Printer ก็ดีไม่แพ้กันโดยมีคุณสมบัติดังนี้ คือ ใช้ดีตั้งแต่ครั้งแรก

คุณภาพการพิมพ์เยี่ยมยอด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งตัวตลับหมึกออกแบบโดยคำนึงถึงโลกใบนี้ เป็นการช่วยลดขยะและสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ ตลับหมึกได้รับการออกแบบทางด้านวิศวกรรมเป็นพิเศษ อีกทั้งยังผลิตขึ้นจากวัสดุรีไซเคิลแต่ยังคงประสิทธิภาพการใช้งานดีเยี่ยม

หูฟัง HP  ฟังเพลินสบายหู ด้วยเสียงอันไพเราะ แต่ในขณะเดียวกันก็เกรี้ยวกราด และ ดุดัน สามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์หลากหลาย กระแสตอบรับของคนที่ได้ลองสัมผัสกับเสียงอันทรงพลังนี้ ทุกคนล้วนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าช่างไพเราะเสนาะหูเสียเหลือเกิน

นอกจากผลิตภัณฑ์ดีๆดังที่กล่าวมาแล้ว HP ก็ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ IT ที่ให้ความสำคัญกับบริการหลังการขายเป็นอย่างมาก รวมถึงความใส่ใจของพนักงานที่มีต่อลูกค้าก็ดีเยี่ยม ยังไม่รวมถึงการซ่อมที่รวดเร็วดุจสายฟ้าแล่บ จนคุณต้องอดชมไม่ได้เลยทีเดียว